Friday, May 16, 2008

ฤดูกาลที่ 4 จัดระหว่างวันที่ 18 มิถุนายน - 8 กันยายน พ.ศ. 2550 ฤดูกาลนี้สร้างความประหลาดใจด้วยการเริ่มต้นการแข่งขันด้วยจำนวนนักล่าฝันมากที่สุดถึง 20คน

ฤดูกาลที่ 4
ฤดูกาลที่ 4 จัดระหว่างวันที่ 18 มิถุนายน - 8 กันยายน พ.ศ. 2550 ฤดูกาลนี้สร้างความประหลาดใจด้วยการเริ่มต้นการแข่งขันด้วยจำนวนนักล่าฝันมากที่สุดถึง 20 คน ซึ่งจะโหวตคัดเลือกผู้ที่มีคะแนนสูงสุด 12 คนให้อยู่ต่อในสัปดาห์ถัดไป และฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรกที่เปลี่ยนแปลงการออกอากาศคอนเสิร์ตสดจากช่อง True Inside เป็นช่อง True Music ในทุกวันเสาร์ เวลา 21.00 น. - 23.30 น. และออกอากาศสดพร้อมกับโมเดิร์นไนน์ ทีวี และสดผ่านเสียงทางคลื่นวิทยุ True Music Radio FM 93.5 เมกะเฮิตรซ์(สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย) และนอกจากนั้นแล้วยังมีการจัดสัปดาห์พิเศษเพื่อเป็นคอนเสิร์ตการกุศลตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน - 15 กันยายน พ.ศ. 2550
สัปดาห์ที่ 1 เพลงจากรอบคัดเลือก - มีการเปลี่ยนแปลงโดยมีการคัดคนออกจาก 8 คนเหลือเพียงแค่ 4 คน และ V4 แอ้ V10 น้ำฝน V14 แอนตี้ V20 เดียร์ เป็น 4 คนที่มีคะแนนน้อยที่สุดประจำสัปดาห์ ส่งผลให้ต้องนำเอาผู้ชายในบ้านที่มีอยู่่ครบทั้ง 10 คนออกจากบ้านเป็นจำนวน 4 คนในสัปดาห์ที่ 2 และมีผลทำให้ผู้หญิงที่เหลืออยู่ทั้ง 6 คนอยู่ต่อในบ้านได้ทันทีโดยไม่มีการคัดออกในสัปดาห์ที่ 2 เพราะต้องคัดเลือกนักล่าฝันให้เหลือเพียง 12 คน และสมาชิกเพศชายและหญิงต้องเท่ากัน คือเพศละ 6 คน (โดยปกติในแต่ละฤดูกาลจะต้องมี ผู้ชาย 5,6 หรือ 7 คนและจะต้องมีผู้หญิง 5,6 หรือ 7 คน เช่นกัน)
สัปดาห์ที่ 2 Best of me - มีการคัดเลือกนักล่าฝันเพศชายออกจากบ้าน 4 คน และ V5 บอมบ์ V7 เอี่ยว V13 แมน V15 ดิว เป็น 4 คนที่มีคะแนนน้อยที่สุดและต้องออกจากการแข่งขัน
สัปดาห์ที่ 4 Boy Band / Girl Group - หลังจากจบการแสดงเพลงโจทย์ของนักล่าฝันทุกคน มีการสร้างเซอไพรส์ด้วยการนำศิลปิน boy band ชื่อดังจากเกาหลีใต้ ซูเปอร์ จูเนียร์ 11 คน ขึ้นแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตในเพลง Full of Happiness ปิดท้ายการแสดงคอนเสิร์ตในสัปดาห์ที่ 4
สัปดาห์ที่ 5 เพลงลูกทุ่ง - ในวันคอนเสิร์ตมีการเอานักแสดงตลก คือ ธงธง มกจ๊ก และ ต๋อง ชวนชื่น มาสร้างสีสันให้กับคอนเสริต
สัปดาห์ที่ 8 Tele Song - ในสัปดาห์นี้มีการนำเอาโทรศัพท์นำมาไว้ในบ้านเพื่อให้แม่ของนักล่าฝันที่อยู่สามารถติดต่อเข้าไปในบ้านได้เป็นเวลา 5 นาที ตลอดทั้งสัปดาห์ และคอนเสิร์ตประจำสัปดาห์มีการนำเอา 5 คนที่ตกรอบไปแล้ว ได้แก่ ปอง - แคท - โจ้ - แจ็ค - ปุยฝ้าย ขึ้นมาเปิดการแสดงในสัปดาห์ที่ 8 ในเพลง ศรีแผ่นดิน นวมินทร์มหาราชินี และยังให้ 7 นักล่าฝันที่เหลืออยู่ได้คุยกับเพื่อนทั้ง 8 คนที่ตกรอบ AUDITION ไปแล้วทางโทรศัพท์ตอนให้สัมภาษณ์กับพิธีกรก่อนร้องเพลงเดี่ยวของตนเองด้วย
วันที่ 50 มีบทลงโทษแก่ V3 พะแพง V8 มิวสิค ในกรณีพูดคำหยาบในรายการบ่อยครั้งโดยที่โดนเตือนมาแล้วหลายครั้ง และ V12 ตี๋ ในกรณีพูดกับบุคคลภายนอกในตอนจบคอนเสิร์ตประจำสัปดาห์ที่ 7 ในช่วงก่อนขึ้นรถเพื่อกลับสู่บ้าน โดยบทลงโทษของทั้ง 3 คนคือการกักบริเวณในห้องครูใหญ่ตลอดวัน และได้รับเพลงโจทย์ช้ากว่าสมาชิกในบ้านคนอื่นๆ เป็นเวลา 1 วัน
สัปดาห์ที่ 9 Cheer Song
วันที่ 60 ใน Class Dance เวลา 21.30 น. เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย สร้างเซอร์ไพรส์โดยการโทรมาให้กำลังใจนักล่าฝันทุกคน
สัปดาห์ที่ 10 No/Karaoke Theme - มีการแจกโจทย์เพลงให้แก่สมาชิกในบ้านเพียงคนละ 1 เพลง รวมทั้งหมด 5 เพลง และหลังจากการแสดงคอนเสิร์ตในวันเสาร์จบ 5 เพลงแล้ว พิธีกรก็ได้เรียกนักล่าฝันขึ้นมาเพื่อทำการแสดงต่อในรูปแบบของการร้องและแสดงด้วยตนเองกับคาราโอเกะตามลำดับที่แต่ละคนได้เลือกจากการยืนตามตำแหน่งของสติกเกอร์ที่มีการติดลำดับที่ไว้บนเวที ซึ่งนักล่าฝันสามารถเลือกเพลงได้จากรายชื่อเพลงทั้งหมด 10 เพลง โดยให้สิทธิ์ผู้ที่ได้ลำดับแรกในการเลือกเพลงก่อนตามลำดับ 1-5 และ V3 พะแพง ได้ลำดับแรกและ เพลง ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน ของ ดา เอ็นโดรฟีน V9 ต้อลได้ร้องคนที่ 2 เพลง จีบฉันที ของวง Black Vanilla V8 มิวสิกร้องเป็นคนที่ 3 และเลือกเพลง ลำยอง ของวง Buddha Bless V17 ลูกโป่งร้องคนที่ 4 เพลง อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน ของ ทาทา ยัง V1 นัท ร้องเป็นคนสุดท้ายและเลือกเพลง รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ของ ติ๊ก ชีโร่ เมื่อนักล่าฝันทั้ง 5 ได้ร้องเพลงของตนเองเสร็จสิ้นแล้ว พิธีกรก็ได้ประกาศว่าสัปดาห์นี้จะไม่มีการคัดคนออกและให้ V1 นัท ผู้ซึ่งมีคะแนนโหวตสูงสุดของสัปดาห์ ได้รับสิทธิ์คุ้มกันและมีผลให้นัทไม่ต้องออกจากการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 11 และนอกจากนั้นยังสามารถเลือกนักล่าฝันทั้ง 7 คนจากรอบ 12 คนสุดท้ายที่ออกไปแล้วกลับเข้าบ้านได้ 1 คน หรือหากเลือกคืนสิทธิ์คุ้มกันจะสามารถเลือกนักล่าฝันเพิ่มได้อีก 1 คน นัทจึงตัดสินใจคืนสิทธิ์คุ้มกัน และเลือกนักล่าฝันกลับเข้าบ้าน 2 คน ได้แก่ V11 แคท และ V19 ปองกลับเข้าสู่บ้าน แต่นักล่าฝันที่กลับเข้ามาจะไม่มีโอกาสได้รับรางวัลที่ 1-3 อีก
สัปดาห์ที่ 12 Final Round หลังจากที่พิธีกรได้ประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1-5 แล้ว พิธีกรก็ได้เซอร์ไพรส์คนดูโดยการบอกว่าทางรายการได้มีการจัด สัปดาห์ที่ 13 (สัปดาห์พิเศษ) ขึ้นมา ซึ่งจะเป็นสัปดาห์ที่นักล่าฝันทั้ง 20 คนกลับเข้าสู่บ้านอีกครั้งและถ่ายทอดสด 24 ชั่วโมงตามปกติเพื่อทำการฝึกซ้อมเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงที่พวกเขาและเธอถนัดที่สุดนำมาแสดงที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยรายได้ทั้งหมดทั้งการโหวต การขายบัตรคอนเสิร์ต และการแชทผ่านทางโทรทัศน์จะมอบให้กับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์เพื่อนำทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระชนมายุครบ 80 พรรษา นอกจากนั้นบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะมอบรางวัล Most Popular vote of the week ให้กับผู้ที่ได้รับคะแนน Popular Vote มากที่สุดประจำสัปดาห์ โดยให้รางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินไป - กลับในประเทศหรือเมืองใดก็ได้ที่สายการบินไทยทำการบินทั้งหมด 70 เมือง 5 ทวีป พร้อมทั้งเลือกแฟนคลับไปได้อีก 1 คนด้วย
คอนเสิร์ตการกุศล ที่จัดขึ้น ณ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมากได้ยอดบริจากรวมกว่า 4,800,000 บาทและ แจ๊ค V2 ได้รางวัล The Most Popular vote of the week

Link: http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%9F